Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Rọ đá trong công tác làm tường chắn đất

Rọ đá trong công tác làm tường chắn đất

Đối với những công trình giao thông trên cao nguyên hoặc vùng đồi núi, thường đi qua những khu vực có vách núi cao, dễ bị sạt lỡ khi mùa mùa mưa đến. Để ngăn ngừa hiện tượng sạt lỡ, gây nguy hiểm cho người điều khiển giao thông, tại những đoạn đường đi qua có vách núi thường được xây dựng tường chắn đất để ngăn ngừa sạt lỡ. Tường chắn đất ngày nay thường được làm bằng rọ đá vì chi phí thấp, thi công đơn giản và tận dụng được vật liệu tại chổ thay vì xây dựng tường chắn đất bằng bê tông cốt thép với chi phí thi công đắt đỏ.

Rọ đá được dùng trong những công trình tường chắn đất thường có kích thước lớn ( hay còn gọi là thảm đá ), cách m được lắp đặt 1 vách ngăn giúp cố định đá hộc trong rọ. Vì rọ đá có kích thước lớn, sau khi cho đá hộc vào rọ đá sẽ có trọng lượng lớn nên ngăn được lực tác động lớn lên thành mà không gây hiện tượng dịch chuyện, sụp đổ tường.

Do tường chắn đất nằm lộ thiên, không được che chắn nên rọ đá được sử dụng làm tường chắn đất phải là rọ đá mạ kẽm bọc nhựa PVC có khả năng kháng tia cực tím.

Thiệt kế rọ đá thường dùng làm tường chắn đất:

Rọ đá được làm bằng dây đan 2.7mm bọc nhựa PVC có khả năng kháng tia cực tím dày 0.5mm thành 3.7mm.

- Mắc lưới rọ đá thường có kích thước 10cm x 12cm.

- Kích thước rọ đá: tùy theo điều kiện ở mỗi khu vực, rọ đá có thiết kế kích thước khác nhau.

Hình ảnh thi công rọ đá làm tường chắn đất

Hình ảnh thi công rọ đá làm tường chắn đất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét