Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Ro đá – Rọ Đá Mạ Kẽm – Tại Quảng Ngãi

Ro đá – Rọ Đá Mạ Kẽm – Tại Quảng Ngãi

Quảng Ngãi nằm ở vùng Nam Trung Bộ, phía đông giáp biển, phía tây là đồi núi, sông ngắn, dốc, nước chảy xiết vào mùa mưa lũ. Các đoạn sông đi qua các khu dân cư sinh sống hiện hữu cần phải được làm kè bảo vệ để ngăn xói mòn, sạt lỡ. Tại khu vực này sẽ xây dựng đập dâng giữ nước sông Trà Khúc cùng hệ thống đê kè bằng rọ đá linh hoạt theo địa hình đồng thời cải tạo sông Trà Khúc và hệ thống nhánh sông tạo thành không gian mỡ, xanh sinh thái phục vụ không gian sống phục vụ đời sống người dân ven sông.

Kè làm bằng rọ đá có những ưu điểm vượt trội như: giá thành rẻ, dễ thi công, tận dụng được nguyên liệu tại chổ... giúp giảm chi phí xây dựng.

Rọ đá thường được sử dụng là rọ đá mạ kẽm có dây đan 2.7mm hoặc 3.0mm, mắc lưới 10cm x 12 cm, có kích thước 2x1x0.5m có vách ngăn hoặc không có vách ngăn.

Đặt tính của rọ đá:

Rọ đá được làm từ sợi thép mạ kẽm theo tiểu chuẩn Việt Nam hoặc tiêu chuẩn Anh giúp bảo vệ thép bên trong nhờ hiện tượng ăn mòn điện hóa.

- Đá được xếp trong rọ thành 1 khối có trọng lượng lớn, không bị xê dịch khi bị tác động bởi dòng nước. Ngoài ra, đá được xếp trong rọ, tạo thành những khe rãnh giúp phân tác lục tác dụng tác động lên thành rọ đá.

- Ngoài ra, rọ đá và thành bờ sông trải lớp vải địa kỹ thuật không dệt để ngăn dòng nước cuốn trôi cát hạt đất các trên thành bờ gậy ra những lỗ hỗng ảnh hưởng đến công trình.

Quy mô thị trường Quãng Ngãi nhỏ, công nhân tay nghề cao ít nên chi phí sản xuất trên một đơn vị sản phẩm tại Quảng Ngãi sẽ cao hơn so với sản phẩm được sản xuất tại Tp. HCM và vận chuyển đến chân công trình. Vì vậy, tại Phú Yên không có nhà máy sản xuất rọ đá hoặc đan bằng thủ công nên giá thành cao mà năng suất thấp.

Nếu Quý khách hàng có công trình cần dùng rọ đá, Quý khách hàng đừng ngại liên lạc với chúng tôi, cho chúng tôi biết một số thông tin về dự án, số lượng dùng, chúng tôi sẽ báo giá tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét